รีวิว HONGMIN | ฮองมิน ภัตตาคารอาหารจีนรสเลิศ

HONGMIN ฮองมินภัตตาคารอาหารจีนที่ต้องลอง 🌷

หนีห่าววว!! สวัสดีค่า มาพบกับ S'more me Big you 👦👧กันอีกแล้วนะค้า 
วันนี้เรามาเปลี่ยนบรรยากาศเปลี่ยนแนวกันบ้าง เราจะอิ่มจังตังอยู่ครบ อิอิ 
เพราะว่าวันนี้ Big you 👦เค้าจะพา S'more me 👧ไปทานข้าวเลี้ยงฉลองวันเกิดแหละ 🎉
ในใจคืออยากทานอาหารแบบไทย ๆ ด้วย จีน ๆ ด้วย เลือกอยู่นานว่าร้านไหนดี สุดท้ายก็มาลงเอยที่ร้านอาหารฮองมินค่า 💗 เพราะที่ร้านเค้าชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าจีนแค่ไหน 555 อาหารจีนก็ดี อาหารไทย ซีฟู้ดต่าง ๆ เค้าก็มีให้เลือกเยอะแยะเลย และราคาก็มีให้เลือกหลายเรท ตามขนาด ตามปริมาณ 🌻 มาน้อยคนก็เลือกจานเล็ก จะได้สั่งได้หลาย ๆ เมนู แบ่งกันทาน 🌹 

ที่จริงทางร้านเค้าก็มีโปรให้เลือกเยอะเลย ไม่ว่าจะโปรสั่งเป็น set จะโปรแถมโปรลดราคา อะไรต่าง ๆ เยอะแยะไปหมด เข้าไปสอบถามไปเลือกในร้านได้เลย พนักงานเค้าบริการดีมากค่า 😊💕 
แต่วันนี้ S'more me Big you เลือกสั่งเป็นอย่าง ๆ ไป เอาเฉพาะที่อยากทาน เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าวันนี้พวกเราสั่งอะไรมาทานกันบ้าง 🌾🍎

🍴 มาเริ่มที่อาหารรองท้องระหว่างรออาหารจานหลักของพวกเราก่อน 
จานแรกนี่เลย "แฮ่กึ๋นทอด" 🍤 กรอบนอกนุ่มใน อร่อยมากกก เด้งดึ๋งดั๋ง รสชาติจะเหมือนทอดมันกุ้งเลย แต่จะเบากว่า ไม่แน่นหนักเท่าทอดมันกุ้งค่ะ ดีมากกก ราคา 190 บาท


ถัดมาเป็น "ปอเปี๊ยะทอด" อันนี้ก็อร่อยค่ะ 😋 ไส้จะเป็นวุ้นเส้นและเห็ดหอม จิ้มน้ำจิ้มหวานแล้วเข้ากันสุด ๆ กรอบอร่อย แต่กินมาก ๆ ก็เอียนได้ ราคาจานนี้ประมาณ 65 บาท (ถ้าจำไม่ผิด)


ต่อมาเป็น "ฮะเก๋ากุ้ง" ไส้ฮะเก๋ากุ้งเด้งมากกกก รู้สึกได้เลยว่าเนื้อกุ้งเยอะพอสมควร 💗 จิ้มซอสจิ๊กโฉ่เปรี้ยว ๆ แล้วงั่มเข้าไปทั้งลูกเล้ยยยยย ฟินเหลือเกิน!! 😁 ราคาถาดนี้ก็ 50 บาทถ้วน


กินกัน 2 คน อาหารรองท้องแทบจะเป็นจานหลักไปได้แล้วมั้งเนี่ย อะไรจะเยอะขนาดนั้น!!
แต่ถามว่าอิ่มยัง บอกได้เลยว่ายังไม่สะท้านกระเพาะ 5555 😝 ทานเล่นกันจนอาหารจานหลักเริ่มทยอยมาเสิร์ฟแล้วววว มาดูกันเถอะมีไรบ้าง

อาหารสุดโปรดของพวกเราก็คือนี่เลย "ผัดหมี่ฮ่องกง" 🍜 อันนี้เราสั่งเป็นจานเล็ก ราคา 155 บาท
ถึงชื่อจะบอกว่าจานเล็ก แต่ปริมาณและคุณภาพไม่เล็กไม่ด้อยไปกว่าจานใหญ่เลย 💗 ในจานก็จะมีกุ้งตัวใหญ่พอสมควรเลย หมึก หมึกกรอบ มีไข่ ผัก แฮม เห็ดหอม ต่าง ๆ เส้นเหียวนุ่มอร่อย รสชาติดีมาก จนตอนนี้ก็ยังอยากทานอีก อิอิ นึกถึงแล้วหิวววว 😆 (มาม่าไปก่อนมั้ย หมี่เหมือนกัน)


เมนูต่อมานี้ แค่มองก็รู้ชื่อละ "กุ้งอบวุ้นเส้น" 🍤 นั่นเอง!! กุ้งที่เห็นเป็นแค่ครึ่งนึงเท่านั้น ที่เหลือกองอยู่ก้นหม้อ รวม ๆ กุ้งในหม้อนี้มีอยู่ประมาณ 6 ตัวเบิ้ม ๆ รสชาติเข้มข้น ถึงเครื่องมากค่า 🍜 ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแล้ว หืมมม...หยุดไม่ได้เลยจริง ๆ ราคาหม้อนี้อยู่ที่ 300 บาทค่า


ทานพวกเส้น ๆ กันไปแล้ว 🍜 เรามาทานกับข้าวแกล้มอาหารเส้นกันดีกว่า เพื่อตัดเลี่ยน (ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่ค่อยมีอะไรเลี่ยนนะ อิอิ) เราเลยสั่งเมนูรสชาติค่อนข้างจัดนิดนึง เปรี้ยวเผ็ดบ้าง 🍋 ประกอบกับคิดว่า เราควรเพิ่ม Omega ให้กับสมองกันบ้าง เมนูสุดท้ายฟิเนเล่นี้ เราเลยสั่งนี่เลย..."ปลากะพงนึ่งมะนาว" 🐟


มาดูกันใกล้ ๆ ต้องบอกเลยว่า ดีมากกก ดีสุดดดด 😍 เพราะนึ่งปลามาได้กำลังดี เนื้อปลาสด แน่น นุ่ม น้ำราดก็เข้มข้น เปรี้ยวเผ็ดกำลังดี กินตอนยังมีไฟร้อน ๆ แล้วยิ่งอร่อยเข้าไปอีก ซดกันจนน้ำแห้งเลย


ปลากะพงตัวนี้ไซส์ไม่ได้เล็กเลยนะคะ คิดว่าสามารถทานได้ 3-4 คนเลยแหละ 😊 เพราะเนื้อเยอะมาก
ราคาจานนี้อยู่ที่ประมาณ 450 บาท 💗

และนี่ก็เป็นอาหารมื้อฉลองวันเกิดของ S'more me 👧 ที่อิ่มอร่อยมาก แถมไม่เสียเงินเลยซักบาท เพราะมีคนเลี้ยงนั่นเอง 555 ส่วนขนมของหวาน ทางร้านเค้าก็มีให้เลือกทานหลายอย่างนะคะ 🍨 เช่น พวกแป๊ะก๊วย เต้าทึง อะไรพวกนี้ 🌸 แต่พวกเราตัดสินใจไปทานของหวานร้านอื่นกัน เลยไม่ได้สั่งมาลองทานค่า ซึ่งค่าอาหารที่บอกไป ตอนชำระเงินจะมีบวกค่า service charge เพิ่มอีก 10% ด้วยน้า 😄
แต่พนักงานเค้าบริการดี สุภาพจริง ๆ ค่ะ และอาหารก็คุณภาพดี อร่อยด้วย (สาขาที่ไปทานคือ MBK center นะคะ) วันเกิดนี้ S'more me เลยแฮปปี้สุด ๆ ไปเล้ยยยยยย อิอิ 🎈🎉

เอาล่ะค่า มาถึงสุดท้ายแล้ว พวกเรา S'more me Big you ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่มาติดตามมาอ่านมาชมรีวิวของพวกเรากันนะค้า 💗 ครั้งหน้าพวกเราจะมารีวิวจะพาเพื่อน ๆ ไปชมไปชิมอะไรที่ไหนอีก ติดตามชมกันได้น้า สำหรับวันนี้...สวัสดีค่าาา 💕😃

ความคิดเห็น

Our Popular Reviews