Get some air บันทึกเที่ยวอีสาน EP.12| กลับก่อนนะถิ่นอีสาน แล้วจะกลับมาเยี่ยมใหม่จ้า! (+End Credit)

⛅Get some air by S’more me🌏

บันทึกเที่ยวอีสาน 📝 EP.12

"กลับก่อนนะถิ่นอีสาน 😊 แล้วจะกลับมาเยี่ยมใหม่"

สวัสดีค่ะทุกคน 😊 กลับมาพบกับผักกาด 🌿ใน “Get some air by S’more me Big you” กันนะคะ 🌷 และแล้ว "บันทึกเที่ยวอีสาน" 📝ของเราก็ดำเนินมาถึง "EP.12" 📚 ซึ่งเป็น EP สุดท้ายของซีรีย์นี้กันแล้วค่ะ 💕 การเดินทางท่องเที่ยวของผักในถิ่นอีสาน 4 วัน 3 คืน ก็กำลังจะจบลงแล้ว 😗 แอบเศร้าเบาๆ เนอะ แต่ไม่เป็นไรนะคะ

😄 ผักจะต้องหาโอกาสกลับมาเที่ยวใหม่แน่นอนเลยค่ะ 💖

ส่วนตอนนี้...เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า 😊🌸 ใน "บันทึกเที่ยวอีสาน EP.11" ที่ผ่านมา 📝 ผักได้พาเพื่อนๆ ไปนั่งเล่นเก็บบรรยากาศสวยๆ งามๆ กันที่ "ทุ่งนา @9Dee คาเฟ่" 🌾 ที่หนองบัวลำภูกันมาแล้วนะคะ จากนั้นเราก็เดินทางกลับบ้านพักที่สกลนครกัน ⛅✨ และในวันถัดมาซึ่งเป็น EP.12 นี้ ก็ถึงวันที่เราต้องบินทะยานสู่ฟากฟ้าเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ กันแล้วค่ะ 😄

สำหรับวันนี้ 😊 เราก็ไม่ได้ทำอะไรมาก เพราะต้องรีบเดินทางออกจากบ้านพักที่สกลนคร 🏡 เพื่อไปให้ถึงสนามบินอุดรธานีได้ทันเวลา ⛅ จริงๆ แล้วที่สกลนครก็มีสนามบินนะคะ แต่ว่าจากที่หาข้อมูลมา เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ดอนเมือง ไปลงสนามบินสกลนครจะน้อยเที่ยวกว่าการไปลงที่สนามบินอุดรธานีค่ะ 💕 รอบนี้ผักเลยเลือกที่จะจองเที่ยวบินมาลงที่สนามบินอุดรธานีกัน 🌳🐦 โดยสายการบินที่ใช้บริการก็คือ 👉 "สายการบินนกแอร์ (NOK AIR)" เช่นเดิมค่ะ คุณพี่นกลำใหญ่ด้านล่างนี้เลย ( ✨😄ปล.ไม่ได้มีสปอนเซอร์นะคะ) 🌷 ขากลับนี้ผักก็ทำการ Check in ออนไลน์มาก่อนเรียบร้อยแล้วเช่นเดิมนะคะ ☕ พอมาถึงสนามบินก็เลยไม่ต้องไป Check in ที่เค้าท์เตอร์ค่ะ

และสำหรับเที่ยวบินกลับกรุงเทพฯ ดอนเมืองของผักในวันนี้ ⛅🛫 เวลา Boarding time คือ 15.50 น. นะคะ ⏰ ผักเดินทางจากสกลนครมาถึงสนามบินอุดรธานีเวลาประมาณบ่ายสามโมงนิดๆ จากนั้นก็เดินเลือกซื้อของฝากกัน 😄 ซึ่งของฝากที่จะพลาดไม่ได้เลยคือ...

👉"แหนมเนือง" นั่นเอง!! 🍅🌿

เจ้าดังๆ และที่ผักเคยทานก็จะมี 2 แบรนด์นะคะ 😋 คือ "วีทีแหนมเนือง (VT Namnueng)" กับ "แดงแหนมเนือง (Daeng Namnueng)" ค่ะ 💕 อร่อยทั้งคู่ แล้วแต่คนชอบเลยนะคะ 😄 ซื้อปุ๊ป ทางร้านก็มัดถุงมาให้ซะเรียบร้อยเลย

ซึ่งถ้าหากจะซื้อ 🌏 "แหนมเนือง" 🛫 หิ้วขึ้นไปบนเครื่องบิน...

ผักแนะนำว่า 😊👉 ให้มาซื้อที่ร้านของฝากในสนามบินโดยตรงเลยจะดีและปลอดภัยกว่านะคะ 💕 เนื่องจากในชุดกล่อง "แหนมเนือง" เนี่ย 🎁 เขาจะมีน้ำจิ้มซึ่งถือว่าเป็นของเหลวอยู่ในกล่องนั้นด้วย 🌾 ถ้าหากซื้อจากร้านของฝากในสนามบิน ทางร้านเขาจะมี...

"สติ๊กเกอร์รูปเครื่องบิน" 🛫 แปะไว้ให้ที่กล่อง

หมายถึงว่า "แหนมเนือง" กล่องนั้น 🍅 มีการแพคสินค้าและของเหลวที่ถูกต้องปลอดภัยตามหลักการและกฎของการบิน ✅ ซึ่งจะทำให้เราสามารถหิ้ว "แหนมเนือง" กล่องนั้นขึ้นไปบนเครื่องบินได้เลย โดยไม่มีปัญหาในเรื่องความปลอดภัยและในขั้นตอนการตรวจสัมภาระ 😄👍 อย่าลืมนะคะว่า! ✨ น้ำจิ้มก็ถือว่าเป็นของเหลวเช่นกันค่ะ 🛫 ส่วนสติกเกอร์รูปเครื่องบิน มันก็จะอะไรทำนองแบบนี้อ่ะนะคะ 👇 อย่าถือสา เพราะผักวาดเอง ฮ่าๆ (ลืมถ่ายของจริงมาก็งี้แหละ) 😝 คือ...ผักตั้งใจวาดเครื่องบินสีส้ม 🍊 แต่ทำไมดันไปเหมือนลูกชิ้นปลาแซลมอนที่ร้านสุกี้ได้แบบนี้ล่ะเนี่ย เป็นงงเลยจ้า!!

หลังจากซื้อของฝากกันเรียบร้อยแล้ว 😄🍅 ก็เตรียมตัวขึ้นเครื่องกันค่ะ โดยไปเข้าเขตตรวจเช็คบัตรประชาชนและ Boarding pass ด่านแรก 💳 จากนั้นก็ไปตรวจสอบสัมภาระ 👜👒 และหลังจากที่เมื่อตอนขามา ผักมีปัญหากับความเป็นโลหะของแผงหมากฝรั่งในขั้นตอนตรวจสัมภาระ 🌿 ที่ผักพกไว้เคี้ยวแก้หูอื้อบนเครื่องบิน 😆 รอบขากลับนี้ ผักจะต้องไม่ให้มีปัญหาเดิมเกิดขึ้นซ้ำรอยค่ะ 💕 ผักจัดการเอาหมากฝรั่ง 4-5 เม็ดที่เหลือ แกะใส่ปากให้หมดเลย ☕ แล้วทิ้งแผงหมากฝรั่งเปล่านั้นไปก่อนเข้าไปตรวจสัมภาระค่ะ ทำให้การตรวจสอบสัมภาระของผัก ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี 🎉 เมื่อผ่านแล้วก็เข้ามานั่งรอแถวหน้าเกตอีกประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ ⏰ พอใกล้ถึงเวลา Broading time คุณเจ้าหน้าที่สายการบินก็เรียกต่อแถวเพื่อตรวจสอบบัตรประชาชนและ Boarding pass อีกรอบ 🛫😊 ก่อนขึ้นเครื่องค่ะ

สำหรับการขึ้นเครื่องที่สนามบินอุดรธานีรอบนี้ ⛳ผักจะไม่ได้ขึ้นผ่าน Airplane docking ที่เชื่อมระหว่างภายในอาคารกับประตูเครื่องบินเหมือนตอนเราขึ้นที่สนามบินดอนเมืองตอนขามานะคะ 😊 รูปด้านบนนี้คือ 👆 Airplane docking ที่ผักถ่ายมาจากสนามบินดอนเมืองกรุงเทพฯ ค่ะ 🚀

แต่เขาจะให้ไปยืนต่อแถวภายนอกอาคาร 🏡 และขึ้นเครื่องโดยใช้บันไดตามรูปด้านบนนี้เลยค่ะ 💕 ผักเลยมีโอกาสได้ถ่ายรูปคุณพี่เครื่องบินลำใหญ่อย่างใกล้ชิด 🛫  มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันจ้า

ผักพร้อมแล้ว💕...คุณพี่นกพร้อมหรือยัง!! 😎 คุณพี่นกลำใหญ่ใส่แว่นกันแดดดูเท่สุดๆ ถ้าคุณพี่นกพูดได้ เขาคงจะบอกว่า 🐦💬 "พี่น่ะ เตรียมพร้อมอยู่นานแล้ว เราน่ะรีบๆ ขึ้นไปนั่งประจำที่ซะทีเถอะ" 😆 ฮ่าๆ

ในที่สุดก็ได้ฤกษ์ขึ้นมานั่งประจำที่กัน นั่งข้างหน้าต่างอีกตามเคย 😄 และตอนนี้คุณพี่นกก็กางปีกพร้อมออกบินแล้วจ้า!! ขากลับนี้ทุกอย่างเรียบร้อยโดยเร็วมาก 💕 ทำให้เครื่องได้ขึ้นบินก่อน Departure time ประมาณ 10 นาทีเลยค่ะ ⛅🛫 สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นอีกรอบ ออกเดินกันได้!!

และนี่คือวิวขณะเครื่องบินอยู่บนท้องท้องฟ้าค่ะ 🛫 ขากลับนี้ฟ้าใส  แต่เมฆเยอะเลย ปูเต็มพื้นที่ท้องฟ้าเต็มไปหมด 😍 เหมือนฟูกนอนหนาๆ นุ่มๆ เลยค่ะ 💕 ซึ่งรอบนี้บนท้องฟ้า จะมองเห็นเป็นภาพแบบนี้ตลอดทางเลยค่ะ 🌏 ไม่สามารถมองทะลุเมฆลงไปเห็นบนพื้นโลกได้เลย แง

แต่ไหนๆ ก็เป็น EP สุดท้ายของซีรี่ย์ "บันทึกเที่ยวอีสาน" 📝 แล้ว...

ผักก็จะขอรื้อเอาภาพความประทับใจบนท้องฟ้า 💖 จากประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวอีสานของผักในรอบอื่นๆ ก่อนหน้านี้ มาแบ่งบันให้เพื่อนๆ ได้ชมกันเล็กๆ น้อยๆ ด้วยนะคะ 🌏 เพราะสำหรับผักมันคือความสุขจริงๆ เวลาที่เราได้เห็นความสวยงามของท้องฟ้าแบบนี้ 🛫 ทุกๆ ครั้ง ผักเองก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ว่าเมื่อขึ้นมาข้างบนนี้แล้ว เราจะได้เจอกับอะไร 😊 จะได้เห็นภาพสวยงามแบบที่เราอยากเห็นไหม 💕 เพราะท้องฟ้าเป็นสิ่งคาดเดาไม่ได้เลย บางครั้งก็ฟ้าสวยสดใส ✨ บางครั้งก็เจอฟ้าปิด ฟ้ามืดครึ้มเป็นสีเทา ⛅ แต่ไม่ว่าสิ่งที่เราได้เห็นนั้น มันจะเป็นไปตามสิ่งที่ใจเราอยากเห็นหรือไม่ 😄 ผักว่ามันก็มีเสน่ห์ในแบบของมันเองเสมอค่ะ

👇 บางจังหวะก็จะได้เห็นภาพสวยงามแบบนี้ 💕

สวัสดีค่ะคุณก้อนเมฆ ⛅ ก้อนใหญ่มากๆ เลยค่ะ ดูนุ่มนิ่มน่ากอด 😊 นี่คือหนึ่งในสาเหตุของการชอบนั่งเครื่องบินของผักค่ะ 🛫 เพราะเราจะได้นั่งมองก้อนเมฆอย่างใกล้ชิดและชัดเจนแบบนี้ เหมือนที่เคยจินตนาการในสมัยเด็กๆ ตอนดูการ์ตูนโดเรมอน แล้วโดเรมอนใช้ของวิเศษพาโนบิตะขึ้นไปเล่นบนก้อนเมฆกัน 💖 มันทำให้ผักมีความสุขจัง

👇 บางจังหวะท้องฟ้าโปร่งสดใส 🌳🌾

เราก็จะได้เห็นภาคพื้นดินบนโลกเป็นแบบนี้ค่ะ 🌏 รูปนี้ตอนนั้นผักถ่ายมาได้ คิดว่าน่าจะยังเป็นพื้นที่อยู่แถวต่างจังหวัดสักจังหวัดหนึ่ง 🌳 มีต้นไม้ทุ่งนาสีเขียวให้เราได้เห็นเยอะเลย 🌅 มีบ่อน้ำสีฟ้าอมเขียว 🌾 น่าจะเป็นพื้นที่ทำการเกษตรนะคะเนี่ย สวยงามมากเลยแหละ 😍 ได้เห็นภาพตอนฟ้าโปร่งสดใสกันไปแล้ว 💕 ถ้าใครอยากเห็นตอนฟ้าขมุกขมัวก็สามารถไปดูใน "บักทึกเที่ยวอีสาน EP.1" ได้เลยจ้า ⛅ อันนั้นขมุกขมัวไม่รู้ว่าด้วยหมอกหรือควันเหมือนกันค่ะ 😆

👇 บางจังหวะก็เคยได้ชมพระอาทิตย์ตกขอบฟ้า ⛅

รูปนี้ผักถ่ายมาได้แบบบังเอิญมากๆ เลยค่ะ 🌏 ปกติจะเคยได้เห็นแต่พระอาทิตย์ตกดิน 🌄 แต่วันนี้พิเศษเพราะผักได้เห็นช่วงพระอาทิตย์ตกขอบฟ้าพอดี ⛅✨ ภาพจริงๆ ที่ได้เห็นมันสวยงาม ทองอร่าม และน่าประทับใจมากๆ เลยนะคะ ⌛ มันเหมือนกินเวลาแค่เสี้ยวนาทีเท่านั้น ผักเองก็พยายามที่จะเก็บภาพมาให้ทันให้ได้ 📷 ได้มาเท่านี้ก็มีความสุขมากแล้วค่ะ 💖 ก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า จะได้มีโอกาสมาเห็นภาพแบบนี้ 😍 ส่วนใครอยากเห็นท้องฟ้าช่วงกลางคืนผักก็มีนะ 🌜 แต่เดี่๋ยวคงจะทำเรื่องแยกออกไปอีกต่างหาก 😄 ยังไงก็ฝากรอติดตามกันด้วยนะคะ

และแล้วสำหรับการเดินทางขากลับนี้ 🛫 พวกเราก็มาถึงสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ ได้อย่างสวัสดิภาพปลอดภัย 😄 โดยจริงๆ แล้ว ทางสายการบินแจ้งกำหนดการของ Arriving time ไว้ที่ 17.30 น. ⏰ แต่ด้วยความที่เราได้บินออกจากสนามบินอุดรธานี ก่อนเวลา Departure time 💕 ทำให้ในขากลับนี้ เราก็ได้ถึงกรุงเทพฯ เร็วขึ้นตามไปด้วยค่ะ ⛳ โดยผักถึงกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 17.10 น. เท่านั้นเองค่ะ 😄 หลังจากถึงสนามบินดอนเมือง ผักก็ใช้บริการเรียกรถ Taxi 🚕 ของทางสนามบินกลับบ้าน 🏡 โดยเสียค่าบริการในการเรียก 50 บาท 🚦 แล้วค่าโดยสารส่วนที่เหลือ 😊 ก็ชำระตามมิเตอร์จริงกันเลยค่ะ

ทริปจบกลับถึงบ้านได้โดยสวัสดิภาพ 😄🏡
แต่ทางเรายังไม่จบค่ะ...

ขอมี End Credit เล็กน้อยนะคะ 💕 สำหรับทริปเที่ยวอีสานของผักนี้ 🙇 ผักก็ต้องขอขอบพระคุณชาวเดอะแก๊งพาวเวอร์เรนเจอร์เจ้าถิ่นแดนอีสานของผักทุกคน 😄 ที่มาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางน่ารักๆ ของผักในทริปนี้ ⛅🌏 พาผักไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ⛺ พาผักไปรับประทานอาหารอร่อยๆ 🍜 พาผักไปเปิดประสบการณ์พบเจอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ และบรรยากาศที่ผักไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสมาก่อน 🌷 โดยที่ระหว่างทริปนี้ผักแทบไม่ได้เสียเงินเลยสักบาท นอกจากค่าตั๋วเครื่องบินและของฝากนิดๆ หน่อยๆ อิอิ 👛 แล้วก็ต้องขอขอบคุณ...คุณพี่ชาย 👨 ที่เป็นคนคอยขับรถพาเดอะแก๊งค์เราเดินทางไปไหนมาไหนตลอดทริป 🚗 ไม่วาจะต้องขับรถนานกี่ชั่วโมง จะไกลแค่ไหนก็ไม่มีบ่นเลย 🌳
ทริปและบันทึกการท่องเที่ยวอีสานในรอบนี้ของผัก 📝🌏 จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย 😄 ถ้าไม่มีทุกคนตรงนี้ค่ะ

👴👸👨👩👦👧

🙇 ผักก็ขอขอบพระคุณผู้สนับสนุนหลักทุกคนไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ 💕

แล้วเมื่อมีโอกาส...จะกลับไปพบกันใหม่นะคะ